Làm cách nào để giảm mỡ bụng

Làm cách nào để giảm mỡ bụng mà không phải ăn kiêng?

Home » Dáng thật xinh » Làm cách nào để giảm mỡ bụng mà không phải ăn kiêng?

Vóc dáng thon gọn và vòng hai săn chắc luôn là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ, vùng bụng chảy xệ hay ngấn mỡ làm chị em không thể tự tin để diện các bộ váy gợi cảm ôm sát. Và câu hỏi làm cách nào để giảm mỡ bụng luôn là một câu hỏi khó đối với nhiều chị em chúng mình. Hãy cùng chuyên mục thực hiện những phương pháp đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao để vùng bụng của bạn được thon gọn và săn chắc nhé.

Làm cách nào để giảm mỡ bụng
Làm cách nào để giảm mỡ bụng

Giảm mỡ bụng bằng muối

Đắp muối nóng giúp eo thon gọn hơn:

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1kg muối hột sau đó rang khô và nóng lên, cho muối vào túi vải và áp lên bụng. Muối còn nóng có tác dụng kích thích lỗ chân lông giãn nở, đốt cháy chất béo và đào thải ra ngoài, lợi dụng nhiệt độ của muối rang để làm tan chảy mỡ bụng, hơi nóng của muối sẽ làm vùng bụng của bạn trở nên săn chắc hơn và gọn gàng hơn.

Massge vùng bụng với muối hột:

Đây cũng là cách làm giảm mỡ bụng tương tự với cách ở trên, vùng mỡ bụng của bạn sẽ được tiêu hao bớt nếu được massge đúng cách với muối hột.

Trước khi tắm bạn lấy khoảng 3 thìa muối và pha với một ít nước ấm sau đó bạn thoa lên bụng và massge nhẹ nhàng khoảng 15 -20 phút rồi sau đó bạn tắm như bình thường. Với phương pháp này bạn thực hiện thường xuyên sẽ giúp vòng 2 của bạn thon gọn trông thấy.

Giảm mỡ bụng bằng gừng

Giảm mỡ bụng bằng gừng
Giảm mỡ bụng bằng gừng

Bạn có biết gừng nằm trong tốp 10 danh sách các loại thực phẩm đốt cháy chất béo và giúp giảm cân rất hiệu quả, ngăn ngừa được lượng mỡ thừa ở bụng, hay còn gọi là chứng béo bụng – một triệu chứng gây áp lực lên tim và có nguy cơ bị tiểu đường.

Trong gừng có chất gingerol và shogaol giúp thúc đẩy sự phân hủy của chất béo và chúng cũng hoạt động như một chất ức chế chất béo tự nhiên, gừng có tính nóng nên khi tiếp xúc với da sẽ tạo ra một lượng nhiệt , lượng nhiệt này giúp tiêu hao lượng mỡ thừa.

Massge bằng gừng tươi và rượu:

Với 1kg gừng tươi bạn cần rửa sạch, để nguyên vỏ và giã nhỏ hoặc xay nhuyễn ngâm với 1 lít rượu trắng, bạn ngâm hỗn hợp này khoảng 1 tháng sau đó lấy ra để đắp bụng và massge hằng ngày, rượu sẽ là chất dẫn tinh dầu gừng ngấm vào vùng mỡ dưới da làm tăng phân hủy mỡ nơi này. Nếu bạn muốn nhanh hơn thì bạn có thể giã gừng tươi chắt lấy nước cốt xoa trực tiếp lên vùng bụng trước khi tắm, bạn đeo găng tay ni lông vào và massge khoảng 15-20 phút rồi lau sạch, bạn chú ý nên rửa sạch vùng bụng tránh việc còn lưu lại nước cốt gừng dính lại vì gừng rất nóng có thể gây nổi mụn.

Giảm mỡ bụng bằng gừng và muối:

Bạn lấy 500g gừng tươi cùng vơi 500g muối, với gừng bạn cũng rửa sạch để nguyên vỏ nghiền mịn và rang lên cùng với muối, sau đó bạn cho vào một cái túi, bạn nhớ chườm lúc còn nóng và kết hợp với massge, cách trên sẽ rất hiệu quả với vùng bụng nhiều mỡ của bạn.

Giảm mỡ bụng bằng trà xanh

Bạn có biết trà xanh có tác dụng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và tiêu hao năng lượng, vì vậy sau khi ăn no, hoặc ăn nhiều chất béo bạn nên uống một cốc trà xanh để lượng mỡ nhanh chóng được giải phóng. Lượng mỡ thừa tích tụ ở bụng sẽ tiêu hao dễ dàng hơn, từ đó sẽ giúp vòng 2 của bạn thon gọn, nhẹ nhàng hơn.

Trà xanh được sử dụng rất nhiều trong các phương pháp giảm cân, vì trong trà xanh có chứa catechin có tác dụng chuyển hóa lên chất béo, làm giảm nồng độc chất béo có trong máu, giảm tích tụ mỡ ở gan và ở các bộ phận khác của cơ thể.

Giảm mỡ bụng hiệu quả bằng chanh

Giảm mỡ bụng bằng chanh tươi
Giảm mỡ bụng bằng chanh tươi

Chanh là loại quả rất phổ biến ở nước ta, được mọi người biết đến không chỉ với tác dụng thanh mát, giải nhiệt mà chanh còn có rất nhiều công dụng làm đẹp đối với chị em phụ nữ. Chanh có tác dụng làm trắng da, giảm thâm nám và giảm cân rất hiệu quả, với các chị em bị mỡ thừa ở bụng thì chanh cũng là một giải pháp tối ưu, vì chanh cũng có tác dụng đánh tan mỡ bụng. Với các công thức đơn giản dưới đây bạn đã có thể giảm mỡ bụng để có được phần bụng săn chắc hơn.

Giảm mỡ bụng bằng nước chanh pha với mật ong:

Với công thức rất đơn giản, bạn chi cần pha 300ml nước ấm cùng một quả chanh cùng với 2 thìa nhỏ mật ong vậy là bạn đã có một cốc nước mật ong rất thơm ngọt. Mật ong có ưu điểm là rất an toàn đối với sức khỏe, đồng thời cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao mà không gây tích trữ đường trong cơ thể, mật ong giúp bạn giữ được trạng thái no lâu kết hợp với tác dụng đốt cháy mỡ thừa của chanh sẽ là sự kết hợp hoàn hảo để làm giảm mỡ bụng của bạn. Trước mỗi bữa ăn sáng và ăn tối khoảng 30 phút, bạn nên uống một cốc nước mật ong pha chanh. Nếu bạn kiên trì làm đúng liệu pháp này thì bạn sẽ hoàn toàn không thất vọng về kết quả mà bạn thu được

Giảm mỡ bụng với nước cốt chanh:

Ngoài ra, bạn có thể dùng 5 quả chanh để vắt lấy nước cốt, dùng nước cốt để massge vùng bụng theo hướng vòng tròn của chiều kim đồng hồ và ngược lại, bạn nhớ massge cả vùng mé hai bên bụng nữa nhé. Sau khi massge bạn nhớ lau sạch vùng bụng nhé, thực hiện 3 lần/ tuần bụng của bạn sẽ trở nên săn chắc và thon gọn hơn rất nhiều.

Giảm mỡ bụng với chanh cắt lát mỏng:

Với một quả chanh bạn có thể cắt thành các lát tròn mỏng, và đắp quanh vùng bụng, bạn nằm thư giãn như vậy trong khoảng 30 phút, thực hiện 2 ngày 1 lần bạn sẽ thấy được kết quả. Ngoài ra chanh còn có tác dụng làm trắng da bụng của bạn.

Giảm mỡ bụng bằng phương pháp xông hơi

Xông hơi là một phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả, hiện nay đã có rất nhiều chị em lựa chọn liệu pháp này để giảm lượng mỡ thừa ở bụng. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, nếu bạn có thể xông hơi từ 20 -30 phút thì năng lượng trong cơ thể bạn sẽ tiêu hao đi rất nhiều, có thể tương đương với nửa giờ vận động mạnh hoặc gần một giờ đi bộ.

Xông hơi giảm mỡ bụng
Xông hơi giảm mỡ bụng

Mỗi lần bạn xông hơi cơ thể bạn sẽ tiêu hao khoảng 600kcal và khoảng trên dưới 1l nước và như thế là bạn có thể giảm gần 1kg ngay sau khi sông hơi, nhưng khi bạn uống nước thì phần lớn trọng lượng đó sẽ phục hồi trở lại. Vì thế bạn cần phải có thời gian cùng sự kiên trì khi thực hiện phương pháp này.

Xông hơi giúp cải thiện hoạt động trao đổi chất và đưa hệ thần kinh về trạng thái cân bằng, ngoài ra còn giúp cơ thể bạn đốt cháy năng lượng và ngăn chặn tình trạng béo phì. Dành ra 30 phút xông hơi mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm thiểu căng thẳng và tránh mệt mỏi sau mỗi giờ làm việc trên công ty. Không những vậy, xông hơi còn có tác dụng loại bỏ chất bẩn bám dính vào da khiến lỗ chân lông của bạn thông thoáng hơn, đồng thời đào thải các độc tố ẩn chứa dưới da ra ngoài cùng tế bào chết, tăng cường tái tạo làn da mới, mang đến cho bạn làn da trắng hồng, mịn màng.

Xông hơi không chỉ có tác dụng làm giảm mỡ bụng mà còn có tác dụng giảm cân rất hiệu quả, vì thế bạn nên duy trì xông hơi đều đặn mỗi tuần để phần bụng bạn được săn chắc đem lại cho bạn vóc dáng thon thả.

Cách làm giảm mỡ bụng bằng chuối và trà nóng.

Bạn có biết quả chuối mà bạn ăn thường ngày có tác dụng giảm cân rất hiệu quả đã được khoa học chứng minh và phương pháp này được áp dụng rất phổ biến ở Nhật Bản. Vậy giảm cân bằng chuối có thực sự hiệu quả không và đặc biệt là giảm mỡ bụng, chúng ta hãy cùng tìm hiểu công dụng thực sự của chuối.

Chuối đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tạo ra một lớp màng bảo vệ trong ruột giúp tiêu diệt các độc tố và tiêu hóa tốt hơn, bạn có biết trong chuối hàm lượng cao gấp 4 lần trái táo, chuối có nhiều tác dụng tốt như giúp da mịn màng, sáng mắt, tinh thần sảng khoái. Ngoài ra chuối còn chứa một loại chất xơ khác có tác dụng kháng tinh bột có trong chuối sẽ bị lên men trong dạ dày giúp đốt cháy lượng mỡ thừa, mà lượng mỡ thừa này thường tập trung ở bụng, do đó làm giảm năng lượng nhập vào  cơ thể, tránh sự tích tụ mỡ thừa.

Bạn đang trong quá trình giảm cân và không muốn ăn sáng vậy bạn có thể dùng chuối để thay thể bữa sáng của bạn mà không phải lo lắng về việc tăng cân, bạn có thể ăn 2 quả chuối cùng với một ly trà nóng và bạn nhớ là không nên ăn thêm gì cả nhé.

Cách làm giảm mỡ bụng hiệu quả với chế độ ăn uống hợp lý.

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng làm giảm mỡ bụng của bạn. Vì khi cơ thể của bạn giảm trọng lượng sẽ kéo theo sự giảm lượng mỡ ở vùng bụng, từ đó giúp bạn có một vòng hai ưng ý. Bạn nên ăn nhiều rau và hoa quả, đồng thời tránh ăn nhiều đồ tinh bột và đồ có chưa đường. Đặc biệt là không được ăn nhiều bữa và không được ăn đêm, vì như vậy bạn sẽ bị tăng cân rất nhanh. Ngoài ra uống nước đủ cũng là một cách rất hữu hiệu cho việc giảm mỡ vùng bụng của bạn.

Cách tập thể dục giảm mỡ bụng

Để giảm mỡ bụng hiệu quả thì các bài tập thể dục là không thể thiếu. Sự kết hợp hài hòa giữa chế độ chăm sóc bên ngoài cơ thể kèm theo chế độ dinh dưỡng hợp lý, cùng với việc chăm chỉ tập luyện các bài tập dưới đây chắc chắn sẽ làm cho mỡ bụng của bạn giảm đi nhanh chóng. Các bài tập thể dục giảm mỡ bụng này hết sức đơn giản và bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà.

Bài 1

Bài 1
Bài 1
  • Đầu tiên, các bạn nằm xuống một thấm thảm. Nâng chân lên khỏi sàn để đùi tạo với eo một góc 90và ống đồng chân cũng tạo với đùi một góc 90o
  • Bây giờ, đưa hai tay của bạn đặt về phía sau đầu
  • Tiếp tục hít thật sâu tới khi bạn cảm thấy thân người bạn đã nâng lên khỏi sàn hết cỡ thì bắt đầu từ từ thở ra.
  • Ban cứ làm như vậy khoảng 10 lần 1 hiệp; tập từ 2 – 3 hiệp

Bài 2

Bài 2
Bài 2

Bài tập này hiệu quả hơn rất nhiều so với bài số 1, tuy nhiên bài tập này sẽ khá là mệt và bạn chỉ nên bắt đầu tập bài này khi bạn đã quen với các động tác của bài 1. Một chú ý nữa với bài tập này là khi bạn mới bắt đầu, bạn chỉ nên tập cường độ nhẹ thôi nếu không cơ bụng của bạn sẽ rất đau đấy. Khi cảm giác quen dần rồi thì các bạn mới nâng dần cường độ tập lên.

 

  • Đầu tiên, các bạn nằm trên sàn với hai tay để ra sau đầu của bạn.
  • Bây giờ bạn co đầu gối lên nhưng vẫn giữ bàn chân ở trên mặt sàn.
  • Tiếp theo, bạn nghiêng vai phải của bạn về phía bên trái, và giữ thân trái ở trên mặt đất.
  • Làm điều tương tự với bên trái
  • Lặp lại động tác này 10 lần mỗi hiệp. Làm khoảng 2 – 3 hiệp

Bài 3

Bài 3
Bài 3
  • Ở bài tập này, bạn đầu bạn nằm thẳng trên mặt sàn
  • Tiếp theo, bạn co đùi vuông góc với eo và co ống đồng chân gần vuông góc với đùi, hai tay vẫn ép sát mặt sàn
  • Bây giờ, bạn co cơ bụng lên để hướng đầu gối về phía mặt, tay của bạn vẫn tiếp tục ép xuống mặt sàn
  • Làm như vậy 10 lần 1 hiệp

Bài 4

Bài 4
Bài 4
  • Đầu tiên, bạn đứng xoạc chân sau chân trước như trong hình. Ống chân phải tạo với đùi và mặt đất một góc 90o đồng thời chân sau duỗi thẳng ra sau
  • Tiếp theo, hai tay của bạn cầm hai quả tạ nhỏ, để duỗi tay sao cho hai tay song song nhau và thẳng với thân người
  • Cuối cùng, từ từ xoay thân sang trái sau đó là sang phải. Chú ý là chỉ xoay thân thôi bạn nhé
  • Lặp lại chu kì 16 lần/hiệp

Vậy là chuyên mục vừa giới thiệu 4 bài tập cơ bản và đơn giản nhất để giúp bạn làm giảm mỡ bụng. Ngoài các bài tập trên, bạn có thể tham gia các hoạt động như chạy, đi bộ, bơi lội ..v.v.. để tăng thêm hiệu quả của viêc giảm mỡ bụng

Hi vọng rằng, bài viết này đã phần nào giúp chị em tìm được đáp án cho câu hỏi ” Làm cách nào để giảm mỡ bụng mà không phải ăn kiêng? “, lời khuyên của mình là các bạn nên thực hiện kết hợp các phương pháp với nhau một cách kiên trì để đem lại hiệu quả nhanh nhất. Chúc các bạn sẽ sớm lấy lại được vóc dáng thon gon.

By: kheotay.com.vn

Bài cùng chuyên mục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *